Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

KHẨN CẤP - UBND QUẬN HÀ ĐÔNG CÓ DẤU HIỆU CHỈ ĐẠO CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT TUỲ TIỆN

Tôi đang nhận tư vấn cho gần 30 hộ dân bị thu hồi đất tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, HN. VPLS chúng tôi đã phát hiện ra nhiều sai phạm và bất cập trong quá trình thu hồi đất của người dân và đã gửi kiến nghị đến Văn phòng Thủ Tướng. Tôi đã nhận được Văn bản hồi âm của VP Thủ tướng với nội dung yêu cầu Thanh tra Chính Phủ giải quyết dứt điểm khiếu nại của người dân. Trong khi người dân đang chờ kết quả giải quyết của Thanh tra CP thì UBND quận Hà Đông tiếp tục ra văn bản cưỡng chế thu hồi đất. Tôi đã trợ giúp pháp lý cho người dân khởi kiện các quyết định hành chính đến Toà án ND quận Hà Đông. Trong khi Toà án đang thụ lý, giải quyết và chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử thì UBND quận Hà Đông đơn phương thu hồi quyết định hành chính bị kiện và ban hành một quyết định hành chính mới nhưng có nội dung y hệt quyết định hành chính bị kiện. Sau khi UBND quận Hà Đông ban hành quyết định cưỡng chế mới đã cấp tập tổ chức cưỡng chế đất, việc làm này của UBND quận HĐ đã tước đi quyền khiếu nại, khởi kiện hành chính và vô hiệu hoá cả hệ thống Toà án nhân dân. Tôi đã gửi văn bản cho ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.HN về việc này.

Sáng mai tôi sẽ trực tiếp đưa văn bản đề nghị hoãn cưỡng chế đến UBND quận và UBND Phường và sẽ có mặt tại buổi cưỡng chế đất để giúp bà con dương nội. Tôi lo ngại có thể Bụi Hà Đông sẽ lớn hơn "Bụi Chương Mỹ". Tôi nhờ các bạn chia sẻ rộng stt này và ủng hộ tôi sáng ngày mai.

Lại một mùa giáng sinh không vui vẻ..
Trân trọng!










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét