Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Sợ đế quốc Đại Hán đến nỗi không dám bảo vệ biển đảo của cha ông?

“Đứng ở đây, ở góc độ của 500 năm lịch sử để nhìn về hướng Việt Nam, chúng ta sẽ rất buồn cười khi thấy có các vị giáo sư, tiến sĩ Mác-Lê bò lỏm ngỏm như còng bò trên ruộng biền miền hạ, sẽ rất buồn cười khi thấy có người lu bu ê a về Chủ nghĩa Xã hội, về “đại cục”, về “tầm cao”, buồn cười hơn nữa khi đọc dự thảo báo cáo Đại hội Đảng XII và buồn cười gấp ngàn lần hơn nữa khi thấy có kẻ sợ đế quốc Đại Hán đến nỗi không dám bảo vệ biển đảo của cha ông”.
___

Nguyễn Văn Do

8-12-2015

Theo báo Daily Star của Anh, trước lúc qua đời năm 1797, nhà tiên tri Elijah Ben Shlomo Zalman đã cảnh báo người Do Thái hãy chuẩn bị cho ngày tận thế khi Nga sát nhập Crimea. Lời tiên đoán trở thành hiện thực một nửa, nửa còn lại là tận thế thì chưa xảy ra?! (Nga sát nhập Crimea tháng 03/2014). Cùng thời kỳ đó, nhà hiền triết Yisroel Isael Ben Eliezer dự đoán Nga sẽ hợp nhất với người Hồi giáo trước trận chiến cuối cùng. Dự đoán này đang là hiện thực vì Putin đang ủng hộ Barhar Al-assad (Hồi giáo Shiite) và Cộng hòa Hồi giáo Iran. Với lý do chống khủng bố IS, Nga nhảy vào Syria để cứu tổng thống Al-assad, ép Thổ Nhĩ Kỳ, nước cũng đang chống IS. Thổ bắn rơi máy bay của Nga, mâu thuẫn có vẻ mỗi ngày thêm sâu đậm! Khó hiểu!

Chúng ta hãy thử lùi lại một chút để nhìn được bao quát cục diện phức tạp đang xảy ra trên thế giới, ngõ hầu bớt hoang mang để bước đi vững chãi tiến về phía trước.

Văn minh phương Tây bắt nguồn từ văn minh Hy lạp-La mã ở Châu Âu với sự xuất hiện của Ki-tô giáo. Trong thời kỳ hiện đại, văn hóa phương Tây chịu ảnh hưởng từ thời kỳ phục hưng, thời khai sáng… và được hình thành bởi sự bành trướng chủ nghĩa thực dân ở thế kỷ XVI. Chủ nghĩa thực dân có thể tạm xác định bắt đầu kể từ lúc Kha Luân Bố tìm ra Châu Mỹ. Như vậy nền văn minh phương Tây đã hình thành và phát triển trải qua 500 năm. Theo nghĩa về văn hóa, phương Tây bao gồm các quốc gia Châu Âu và các quốc gia có nguồn gốc thuộc địa của Châu Âu ở Mỹ Châu và Châu Đại Dương. Ví dụ: Hoa Kỳ, Canada, Australia, Newzealand, Argentina, Brazil.

Trong chặng đường 500 năm lịch sử nền văn minh phương Tây đã hủy hoại ít ra 3 hệ thống đế quốc: đế quốc Sa Hoàng của Nga, đế quốc Trung Hoa của Tàu và đế quốc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ; đã đẩy lùi hệ thống độc tôn khiến Hồi giáo có nguy cơ tan rã; nó cũng đã hủy hoại hệ thống xã hội chủ nghĩa thời cận đại… Nhưng những thành tựu ấy không phải bằng vũ lực mà bằng 4 tư tưởng chủ đạo:

– Kinh tế xã hội: kinh tế thị trường, xã hội thân thiện.

– Chính trị: đa nguyên chính trị, không độc đảng, không toàn trị.

– Văn hóa: đa văn hóa, không kì thị vùng miền.

– Tôn giáo: tự do tôn giáo tuyệt đối.

Sau đệ nhị thế chiến, thế giới với nhiều phương tiện giao thông, nhiều phương tiện truyền thông đã rút ngắn khoảng cách địa lý giữa các quốc gia và châu lục. Thành tựu 500 năm của phương Tây đã trở thành nền văn minh chung của nhân loại. Thống lãnh văn minh nhân loại không phải là nước nào, lãnh tụ nào mà là luật pháp, mọi vấn đề đều được luật hóa, tôn trọng luật pháp trở thành thứ văn hóa không thể thiếu của mỗi con người.

Sau khi đại đế Sa Hoàng sụp đổ ở Nga, chủ nghĩa xã hội được thành lập. Chủ nghĩa xã hội bác bỏ đa nguyên thủ tiêu kinh tế thị trường, bài xích tôn giáo, xem nhẹ quyền tự do công dân, nên đã tan rã. Nguyên nhân chính là chống lại văn minh nhân loại. Tuy vậy, vẫn còn một số nước vẫn theo Chủ nghĩa xã hội như Trung Quốc, Việt Nam, Cuba nhưng không còn là Chủ nghĩa xã hội như trước mà lai tạo, tạp nhạp, không phương hướng.

Năm 2014 sau khi phe dân chủ Ukraina giành được Quốc hội, chính quyền thân Liên Xô phải tị nạn. Tổng thống Nga quyết định sát nhập vùng Crimea của Ukraina vào Liên Xô, lý do rất bất hợp pháp: Crimea từng là của nước Nga?! Ông Putin hoài vọng thời Sa Hoàng đại đế! Động thái này là trực tiếp đánh vào pháp quyền của 500 năm thành tựu văn minh nhân loại.

Theo chân nước Nga, Trung Quốc đẩy mạnh kế hoạch lấn chiếm biển đông, tuyên bố chủ quyền 80% biển đông, bao gồm các đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Dùng kỹ thuật hiện đại xây đắp thành đảo nổi, áp đặt hải phận 12 hải lý bất chấp Công ước Luật biển 1982 mà chính Trung Quốc đã ký. Tập Cận Bình hoài vọng về đế quốc Trung Hoa trong quá khứ. Động thái này là trực tiếp đánh vào pháp quyền của 500 năm thành tựu văn minh nhân loại.

Ngày 14/11/2015 hàng loạt vụ xả súng ở Paris nước Pháp làm chết 150 người, vụ xả súng là do khủng bố IS, cả Châu Âu rúng động.

Ngày 02/12/2015, một vụ xả súng giết người nữa của khủng bố IS ở Califonia nước Mỹ làm chết 14 người.

Ngày 05/12/2015 một vụ khủng bố bằng dao ở tàu điện ngầm của nước Anh lại nổ ra.

Có bằng chứng cho thấy một số tên khủng bố có nguồn gốc từ dân di cư vào Châu Âu từ Syria, Iraq, Thổ … Các nước phương Tây vội đóng cửa biên giới, kiểm soát gắt sự đi lại, sàng lọc quốc tịch! Động thái này đã phá vỡ hiệp ước Schenge (19/06/1990), vốn là niềm tự hào của nền văn minh nhân loại, hiệp ước cho phép công dân 22 nước Châu Âu và 4 nước ngoài Châu Âu được đi lại tự do.

Những cuộc khủng bố phát xuất từ Hồi giáo lần này đã tỏ ra nguy hiểm. Nhưng suy cho cùng mục tiêu của Hồi giáo là dùng sự tàn ác để đòi được độc tôn, để phục hồi sự thống trị vàng son trong quá khứ, tư tưởng này làm sao địch lại tư tưởng tự do tôn giáo của nền văn minh hiện đại!

Nước Nga tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ làm đầu nậu cho IS trong tiêu thụ dầu hỏa, Thổ tố cáo Nga nuôi dưỡng Bashar Al-Assad thuộc Hồi giáo dòng Shite (chủ trương khủng bố)! Biết tin ai? Đừng tin ai cả! Bởi vì cả hai đều ấp ủ giấc mơ Sa Hoàng và Ottoman đại đế!

Sự kiện ở Ukraina, ở Biển Đông, ở Syria, ở Châu Âu có khi riêng lẻ, có khi đan xen nhưng gộp chung là phát xuất từ bóng ma của chủ nghĩa đế quốc và bóng ma của đạo Hồi từng thống trị trong quá khứ. Cái chết nào cũng kèm theo sự vật vã, nhưng không vì thế mà lo sợ, vì chết là để tái tạo sự sống. Thành tựu 500 năm của nền văn minh nhân loại được hình thành qua quá trình tiến hóa khách quan, qua đấu tranh sinh tồn chọn lọc, nó không phát xuất từ cá nhân nào, đất nước nào, chủ thuyết nào, nó là tất cả!

Tấn công khủng bố Châu Âu chứng tỏ đạo Hồi không hiểu gì hết, họ nghĩ rằng nền văn minh nhân loại còn ở phương Tây, đâu có phải! Nền văn minh nhân loại là 4 tư tưởng, tức nó tàng hình, nó ở cảnh giới “vô biên xứ” chứ nào chỉ có ở phương Tây!?

Tiến hóa là qui luật, từ sinh vật đơn bào tiến lên con người phức hợp là quá trình lâu dài và thăng giáng, nhưng tiến lên mỗi ngày một cao hơn đã được lịch sử khẳng định. Quay lại thời kỳ đế quốc là lội ngược dòng.

Đạo Hồi và chủ nghĩa đế quốc chỉ là bóng ma. Ma chỉ nhác được những ai sợ ma.

Đứng ở đây, ở góc độ của 500 năm lịch sử để nhìn về hướng Việt Nam, chúng ta sẽ rất buồn cười khi thấy có các vị giáo sư, tiến sĩ Mác-Lê bò lỏm ngỏm như còng bò trên ruộng biền miền hạ, sẽ rất buồn cười khi thấy có người lu bu ê a về Chủ nghĩa Xã hội, về “đại cục”, về “tầm cao”, buồn cười hơn nữa khi đọc dự thảo báo cáo Đại hội Đảng XII và buồn cười gấp ngàn lần hơn nữa khi thấy có kẻ sợ đế quốc Đại Hán đến nỗi không dám bảo vệ biển đảo của cha ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét