Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Thanh Hóa: Ngư dân Sầm Sơn bị nổ súng đe dọa, hành hung tại nhà

Một nhóm người lạ mặt vào nhà dùng súng đe dọa, nổ súng và hành hung bà Văn Thị Thắng (thị xã Sầm Sơn) phải nhập viện. Hàng trăm người dân sau đó đã kéo lên trụ sở Công an phường Trường Sơn đòi làm rõ vụ việc, gây náo loạn, tắc nghẽn giao thông nhiều giờ.

Hàng trăm người dân đã tụ tập trước trụ sở Công an phường Trường Sơn yêu cầu làm rõ vụ kẻ lạ mặt nổ súng hành hung gia đình bà Văn Thị Thắng. (Ảnh: Anh Thắng)

Khoảng 13h ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm 3 người đã đến nhà riêng của bà Văn Thị Thắng tại phố Đoàn Thị Điểm (Thị xã Sầm Sơn) mục đích yêu cầu ký vào văn bản cam kết di dời bến thuyền như UBND Thị xã đã yêu cầu. Chồng bà Thắng là ông Trần Văn Hải vốn là trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước.

Nhiều nhân chứng cho biết, lúc đó ông Hải đi vắng nên bà Thắng ra tiếp chuyện. Sau đó bà Thắng bị nhóm thanh niên hành hung tại nhà và có tiếng súng nổ.

Hàng xóm nghe ầm ĩ chạy đến thì một thanh niên còn cầm súng đe dọa ai vào sẽ bắn chết, rồi cả nhóm rút đi. Bà Thắng bị đánh ngất tại chỗ, mặt mũi sưng vù, chảy máu và được hàng xóm đưa đi cấp cứu.

Vào chiều 5/3, hàng trăm người dân đã kéo đến tập trung kín trụ sở Công an phường Trường Sơn yêu cầu làm rõ các đối tượng lạ mặt đến nổ súng và hành hung tại gia đình bà Thắng.

Lực lượng an ninh Thị xã Sầm Sơn được huy động tối đa để đề phòng kẻ xấu lợi dụng gây rối. Người dân vẫn tụ tập rất đông trước trụ sở Công an phường sau đó còn kéo ra trung tâm là tuyến đường Lê Lợi gây tắc nghẽn giao thông trong nhiều giờ.

Nguồn tin riêng của Pháp Luật Plus cho biết, hiện bà Văn Thị Thắng đang được cấp cứu tại bệnh viện quân y 103 tại Hà Nội.

Liên quan vụ việc trên, suốt 1 tuần qua, người dân ở các phường Trung Sơn, Bắc Sơn, Trường Sơn và xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn) kéo về trước trụ sở UBND tỉnh và Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu dành phần bờ biển để đánh bắt cá cho ngư dân mà trước đó thị xã Sầm Sơn và UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu thu hồi giao cho Tập đoàn FLC cải tạo, nâng cấp phục vụ du lịch.

Vừa qua, ngày 03/3, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định số 116 khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245 Bộ luật hình sự liên quan việc người dân thị xã Sầm Sơn tụ tập đông người để khiếu kiện tại cổng UBND tỉnh.

Nhiều ngày qua, tại TP Thanh Hóa, các tuyến phố xung quanh khu vực UBND tỉnh, Tỉnh ủy đã có hàng trăm ngư dân Sầm Sơn tụ tập, yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phải để lại một phần bờ biển để bà con mưu sinh. Sự việc đã làm giao thông các tuyến phố chính bị ảnh hưởng, ngừng trệ.

Hoàng Anh Thắng

1 nhận xét:

  1. Nặc danh6/3/16 9:25 CH

    Sự việc này cho thấy một lần nữa nhà nước lại đứng về phía tập đoàn lợi ích, hy sinh mạng sống và tương lai của dân cho nhóm đại gia quyền thế. Sự bất công đã đến cực điểm. Đừng nói đền bù vài chục triệu là đủ, cho dầu vài trăm triệu cũng không xứng đáng cho ngư dân phải đánh đổi cả cuộc đời như vậy. Vài chục triệu tiền Việt để đền bù cho tương lai của người ngư dân mất trắng chỉ là một trò hề dã man. Vài chục triệu tiền Việt thì liệu các quan, các đại gia có đủ chi cho một chầu nhậu không? Và tại sao lại phải để biển cho tập đoàn trong khi đó biển phải là của dân tộc, cho dân tộc cùng hưởng, cùng sinh sống trên đó. Thật lạ lùng, luật nào bắt dân Việt Nam không có quyền được sở hữu đất, biển, không có quyền được mưu sinh, được xây dựng tương lai? Trong lịch sử Việt Nam mấy ngàn năm chưa bao giờ người Việt sống trên đất nước mình mà bị chính quyền xua đuổi tàn ác đến như thế!

    Trả lờiXóa