Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Linh mục Nguyễn Duy Tân bị cấm giảng lễ

Linh mục Nguyễn Duy Tân.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu các chức sắc tôn giáo ở giáo phận Vinh không cho linh mục Nguyễn Duy Tân tiến hành các lễ nghi tôn giáo tại xứ Phú Yên, huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An.

Yêu cầu đó được ghi trong công văn mang số 2829 gửi đi vào ngày 26 tháng tư. Công văn của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, do Phó chủ tịch Lê Văn Đại ký tên, gửi các vị chức sắc giáo phận Vinh gồm Giám mục Nguyễn Thái Hợp, hai linh mục Nguyễn Văn Vinh và Nguyễn Văn Đinh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An nói rằng trong những buổi giảng lễ, linh mục Nguyễn Duy Tân đã có những lời lẽ xuyên tạc, vu cáo đường lối, chính sách của đảng cộng sản Việt Nam, cổ vũ các hoạt động tuần hành, biểu tình, gây phức tạp về an ninh trật tự trong thời gian qua. Và ở cuối công văn Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An yêu cầu linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên không cho linh mục Tân đến giảng lễ ở xứ Phú Yên.

Trao đổi với chúng tôi về công văn này, linh mục Đặng Hữu Nam cho rằng nội dung tố giác linh mục Nguyễn Duy Tân trong công văn mang tính chất vu cáo. Ông nói:

“Yêu cầu tôi không cho linh mục Nguyễn Duy Tân giảng lễ tại nhà thờ giáo xứ Phú Yên nữa, là một điều hài hước. Bởi vì việc sinh hoạt của giáo hội là việc riêng, xã hội không thể can thiệp vào việc riêng của giáo hội. Việc bảo rằng người ta ra lệnh cho tôi không cho linh mục Tân đến dâng lễ tại tôi, cái điều đó có hài hước không khi tôi yêu cầu anh không cho người nào đó đến nhà anh?”

11 nhận xét:

  1. Nặc danh27/4/17 7:08 CH

    Bởi vậy mới gọi là luật... rừng, một "đặc sản" chỉ có dưới chế độ cs ở VN
    Nếu cho rằng linh mục Tân vi phạm luật pháp thì phải bắt giam, khởi tố ông như đã làm hà rầm với những người đối kháng yêu nước khác còn đỡ lố bịch và trẻ con hơn là đề nghị một ông linh mục khác cấm ông này không được ... giảng đạo,là việc của giáo quyền, không phải thế quyền. "Ủy ban" hài vãi!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Hồ Quang Huy28/4/17 1:55 CH

    Trắng trọn qua!

    Trả lờiXóa
  3. Linh mục Nguyễn Duy Tân, Chánh xứ Thọ Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vừa bị Thanh tra Sở thông tin & truyền thông Đồng Nai ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi "thiết lập, sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam, đã bị xử phạt 20tr đồng. Với những hành vi đó đã nói lên sự ngu dốt trong suy nghĩ của Tân, vậy thì hắn ta có đủ tư cách để giảng đạo không chư?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28/4/17 6:19 CH

      Bạn Nguyễn Tiến nói:
      "thiết lập, sử dụng trang thông tin cá nhân thông qua dịch vụ mạng xã hội Facebook để cung cấp, lưu trữ, truyền đưa những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam, đã bị xử phạt 20tr đồng. Với những hành vi đó đã nói lên sự ngu dốt trong suy nghĩ của Tân, vậy thì hắn ta có đủ tư cách để giảng đạo không chư?"

      Lẽ ra thắc mắc của bạn Nguyễn Tiến không khó lắm, bởi vì nếu bạn là người hiểu biết sẽ ĐÃ PHẢI BIẾT rằng giữa hai việc nước ( CHXHCNVN) và việc giảng đạo (lẽ phải, côngbằng, bác ái) là hai việc HOÀN TOÀN KHÁC nhau. Tôi nghĩ có những người còn nghĩ mục đích của hai hệ thống này hoàn toàn nhau, nếu bạn hiểu tôi nói gì. Nhưng chắc bạn là dư luận viên, việc xuyên tạc các linh mục con chiên tranh đấu đòi quyền sống là việc thường ngày của bạn chứ bạn chưa chắc đã đồng tình với cái "quỷ" ban hành xử nhố nhăng kia nên tôi chỉ trả lời vắn tắt câu hỏi của bạn là "Có, và 'hắn (linh mục Tân) đang làm tốt công việc của 'hắn' nữa là khác, vì đã làm theo lời dạy của Chúa là bênh vực những người bé mọn và bị áp bức"

      Xóa
    2. Nặc danh29/4/17 8:24 SA

      Mấy thằng DLV (như nguyen tien) là thứ giẻ rách!

      Xóa
  4. Với những việc làm ngu xuẩn của mình, những lời lẽ không đúng chuẩn mực của mình thì việc Nguyễn Duy Tân bị cấm hoạt động rao giảng ở Nghệ an là một việc làm cần thiết và đúng đắn. Điều này đem lại sự yên ổn, an toàn cho người dân đặc biệt là những giáo dân chưa vững đức tin!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28/4/17 6:29 CH

      Bạn Trung Kiên có thể nêu ra vài thí dụ cho thấy Nguyễn Duy Tân làm những việc gì (hay nói những câu gì) " không đúng chuẩn mực" và không "đem lại sự yên ổn, an toàn cho người dân đặc biệt là những giáo dân chưa vững đức tin" dùm chúng tôi, bạn nhé.
      Hãy cẩn thận mồm miệng, vì ngày hôm nay bạn đã công khai thay mặt nhà nước VN xác nhận "việc Nguyễn Duy Tân bị cấm hoạt động rao giảng ở Nghệ an là một việc làm cần thiết và đúng đắn". Điều này có nghĩa là nhà nước VN đã cấm một giáo sĩ hoạt động mục vụ tông đồ của ông, một công việc nhà nước hoàn toàn không nên dính líu vì nếu ông giáo sĩ này chưa bị kết án ở một toà án về tội vi phạm pháp luật VN mà bị cấm giảng đạo , nhà nước VN đã tự tố cáo mình là vi phạm nhân quyền & tôn giáo một cách trắng trợn.
      Nếu bạn cho rằng người dân bị ông linh mục này làm tổn thương thiệt thòi cách này hay cách khác, hãy nêu dẫn chứng. Làm dư luận viện trong xã hội vốn rêu rao có "tự do ngôn luận" là thế, phải biết nêu dẫn chứng mang tính cách thuyết phục bạn nhé. Cầu các Bác Hồ, bác Mao, bác Lênin-Xít ta lin của bạn phù hộ bạn nhé.

      Xóa
    2. Nặc danh29/4/17 8:25 SA

      Mấy thằng DLV (như trung kien) là thứ giẻ rách!

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

  6. Linh mục Nguyễn Duy Tân bị cấm giảng lễ

    CHÍNH RA thằng đầu trọc SƯ HỔ MANG rắn SƯ HỔ LỬA Thích Chân Quang cháu cáo HỒ chồn lùi PHẢI BỊ CẤM giảng đạo mới phải

    https://www.youtube.com/watch?v=8xXqvldBDBs&t=201s

    LÝ THƯỜNG KIỆT qua nhận xét của Sư hổ mang sư hổ lửa Thích Chân Quang

    Người Ngoại đạo PHẠT TỬ TU TẠI GIA Thích Lương Dân

    Trả lờiXóa
  7. Người giảng đạo là người đại diện Chúa ở trần gian, đã không nói được cái gì hay ho, có lợi cho tín đồ lại còn gán ghép danh Chúa vào những thứ khó nghe bẩn thỉu, dấn thân vào việc ngoài, làm tổn hại đến uy tín và hình ảnh của công giáo thì âu việc bị trừng phạt cũng là thuận thiên, là nhẽ tất yếu

    Trả lờiXóa