Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Phan Hùng khẳng định không tham gia vụ đánh Lê Mỹ Hạnh

Tên Phan Hùng chối tội. Công an có đạo diễn việc này?
==============

Phan Hùng cho biết clip nhóm côn đồ tấn công Lê Mỹ Hạnh và hai cô bạn trong nhà riêng ở đường Trần Não, quận 2, TP.HCM do người khác gửi cho mình.

Chiều 2.5, trên trang Facebook Phan Hùng xuất hiện clip ghi lại cảnh đánh đập 3 phụ nữ trong căn phòng trên đường Trần Não, quận 2, TP.HCM. Mục đích đánh người là do nhóm phụ nữ thường xuyên đăng Facebook nội dung xuyên tạc, kích động...

Clip nhóm côn đồ hành hùng Lê Mỹ Hạnh và hai người bạn bắt nguồn từ Facebook Phan Hùng.

Trước thông tin trên một số trang mạng nước ngoài cho rằng Phan Sơn Hùng (chủ facebook Phan Hùng, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) là người được công an "bật xi nhan" cho phép đánh đập và xịt hơi cay 3 phụ nữ vì lý do xuyên tạc, kích động, chiều 4.5, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM phủ nhận chuyện này.

Ông Lê Đông Phong tiếp tục khẳng định với báo Người Lao Đồng rằng: “Phan Sơn Hùng không phải là người thuộc ngành công an và Công an TP không có chủ trương tổ chức đánh người”.

Trả lời tin đồn cho rằng Lê Mỹ Hạnh bị đánh do tham gia một số tổ chức dân sự, thường xuyên đứng ra biểu tình, ông Phong cho biết đó là thông tin chưa được kiểm chứng. Nếu Lê Mỹ Hạnh vi phạm pháp luật thì sẽ phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật. Còn việc nhóm thanh niên tổ chức đánh người khi điều tra ra cũng căn cứ vào mức độ, tính chất cũng xử lý theo. Cả hai hành vi không dính líu tới nhau.

Ông Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM

Về quá trình điều tra, ông Phong cho hay công an xử lý theo dạng tin tố giác tội phạm. Bước đầu mời những người liên quan lấy lời khai, xác minh. Hiện chưa có kết luận chính thức ai là kẻ chủ mưu và động cơ gây án.

Những ngày qua, Lê Mỹ Hạnh làm đơn kiến nghị Công an quận 2 khởi tố khẩn cấp hình sự về vụ việc chị và các bạn bị nhóm côn đồ xông vào nhà tấn công ngày 2.5.2017 trên địa bàn đường Trần Não, P. Bình An, quận 2.

Thế nhưng, cách đây vài giờ, Phan Hùng livestream trên Facebook khẳng định không tham gia vào vụ đánh Lê Mỹ Hạnh cũng như quay clip. Phan Hùng cho biết nhận được clip đó từ người khác và lắm mồm nên đăng lên Facebook cá nhân.

Phan Hùng livestream tại nhà khẳng định không tham gia đánh Lê Mỹ Hạnh.

Không những thế, Phan Hùng còn dọa sẽ kiện ngược Lê Mỹ Hạnh vì tội vu khống mình.

“Clip đó người khác gửi về cho mình. Mình đăng thôi. Mai mốt chuẩn bị mình thưa nó (Lê Mỹ Hạnh – PV). Mình thưa nó vu khống mình”, Phan Hùng nói.

Trước đó, Lê Mỹ Hạnh tiết lộ do bị đánh tới tấp và xịt hơi cay nên không biết Phan Hùng có tham gia vụ tấn công mình hay không.

Sau khi xem clip livestream, nhiều người thắc mắc là nếu Phan Hùng không tham gia vụ tấn công Lê Mỹ Hạnh thì ai đã gửi clip đó cho anh ta? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét