Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

ĐIỂM TIN Ngày 21/11/2018

1. Vụ Bộ Công an bảo kê đánh bạc dưới chiêu bài nghiệp vụ, bình phong:

- Hai tướng cướp, bảo kê đánh bạc Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa bị đề nghị mức án 7-8 năm tù. Ông trùm Phan Sào Nam cũng bị đề nghị mức án 7 năm. Riêng trùm Nguyễn Văn Dương, tuy là con rể của Phạm Quang Nghị nhưng bị đề nghị mức án 11-13 năm tù.


- Không thấy báo chí nhắc đến chi tiết mỗi tháng Nguyễn Văn Dương đóng hụi chết 200.000 USD cho tướng Phan Văn Vĩnh. (Vớ được mỗi tháng hơn 4,5 tỷ, các tướng tá công an không ra sức bảo vệ chế độ mới lạ. Đám lính lác cũng kiếm chác được qua các hoạt động cướp đường, kiếm bánh mỳ và bảo kê các tụ điểm ăn chơi, nhậu nhẹt, công an khu vực thì nhận tiền hụi chết của các cơ sở kinh doanh nhỏ, bảo kê các băng nhóm tội phạm địa phương... Tất cả đều kiếm ăn được, kiếm ăn dễ, thế nên tuy là ổ tội phạm, nhưng rất nhiều gia đình bỏ tiền chạy để con cái vào "ngành").


- Soha có bài: "Cựu tướng Phan Văn Vĩnh là Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh nên được xem xét giảm án". (Cỡ ông trùm tội phạm như Vĩnh, phải là "đại anh hùng lực lượng công an" mới đúng. Các quan chức, sĩ quan chóp bu không phải bị điên khi chạy chọt để có các loại huân huy chương, danh hiệu, bằng khen các kiểu đâu. Sẽ có lúc những thứ vớ vẩn đó cứu được các quan chức thoát khỏi tù tội).

2. "Khởi tố giám đốc Công ty Thiên Sơn vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong" là tiêu đề bài viết trên báo Người Lao Động. (Như vậy là hiện 2 nghi can chính trong vụ chạy thận làm chết 9 mạng người ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã bị khởi tố là: Trương Quý Dương, cựu giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình (đã chạy trốn sang Canada) và Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn).

3. Về vụ án đang ồn ào thời gian qua, Vietnamnet đưa tin: "Xe Innova đi lùi trên cao tốc: TAND Cấp cao hủy 2 bản án, điều tra lại". (Có được sự thay đổi này, công đầu thuộc về cộng đồng mạng, thứ 2 mới đến báo chí. Nếu chờ công lý và tòa án, tài xế Lê Ngọc Hoàng đã rũ tù).

4. Infonet có bài: "Thành ủy TP.HCM họp nguyên 1 ngày để kiểm điểm ông Tất Thành Cang". (Quan trọng là có tống được Cang vào tù hay chỉ là mấy trò kỷ luật cảnh cáo, khiển trách về mặt đảng vớ vẩn? Dĩ nhiên, Cang không thể ăn một mình trong các dự án hàng nghìn tỷ, phải có đồng chí- đồng đảng chống lưng, ăn chia).

5. Vietnamnet: "Vụ á hậu, MC bán dâm: Làm rõ thông tin về 'kiều nữ' 25.000 USD". (Vụ này có 2 điểm bất thường, cần lưu ý: 1. Khách hàng mua dâm là đại gia, quan chức nào? 2. Cậu sinh viên 22 tuổi Kiều Đại Dũ không thể điều hành được đường dây gái gọi siêu sang và liên quan đến nhiều khách "vip" như vậy. Ai mới là chủ thực sự của đường dây cung cấp gái siêu sang này? Theo nhiều tin vỉa hè và không thể kiểm chứng, Tất Thành Cang là khách hàng thân thiết của đường dây mại dâm 25.000 USD).

6. Vụ thiên tai- nhân họa làm chết gần 20 người ở Nha Trang, Zing có bài: "Chủ đầu tư thừa nhận đào núi làm hồ bơi khiến 4 người chết ở Nha Trang". (Chủ đầu tư dự án nhà ở cao cấp Hoàng Phú Nha Trang thừa nhận công trình hồ bơi thi công dở dang xảy ra sự cố vỡ bờ, gây lở núi kèm lũ quét làm sập nhà dân và 4 người chết. Tuy nhiên, chưa thấy công an Khánh Hòa điều tra, khởi tố).

7. Tuần trước, vụ mua bán điểm thi môn Ngoại ngữ công khai ở trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được báo chí nêu ra. Hôm nay, trên báo Lao Động tiếp tục có bài đặt câu hỏi: "Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội còn bán điểm môn nào nữa?". (Rất nhiều trường ở Hà Nội, cả cao đẳng và đại học có hiện tượng mua bán điểm, chống trượt tràn lan. Đây không phải là hiện tượng đặc biệt hay hiếm hoi gì. Nó phổ biến trong các trường hàng chục năm nay rồi).

8. "Công an Hà Nội kỷ luật 14 cảnh sát giao thông làm luật" là tiêu đề bài viết trên Tuổi Trẻ. (Hồi tháng 3/2018 báo chí khui ra vụ hàng chục CSGT ở Hà Nội làm luật ngang nhiên trên đường. Nay 14 viên CSGT này không sứt mẻ tí nào, chỉ bị điều chuyển và hạ bậc. Dĩ nhiên cướp có môn bài, cướp nhân danh pháp luật nên được bảo vệ. Tất cả các tài xế xe tải, xe khách đều không lạ chuyện làm luật với CSGT ở tất cả các cung đường và trên quy mô toàn quốc. Không chỉ có hơn chục CSGT ở Hà Nội làm trò cướp cạn này đâu, nhóm này đen hoặc gây sự với nhóm phóng viên nên mới bị bóc thôi. Dĩ nhiên, các CSGT đứng đường không thể ăn một mình mà phải cống nộp một phần lớn "thành quả" lên cấp trên, lên các tướng tá chỉ huy).

9. Trên báo Giao Thông có bài: "Buôn chổi đót, bán cây... và sẽ còn gì nữa?". (Bài viết này nói đến khía cạnh trơ tráo của các quan chức tham nhũng, bảo kê khi cho rằng tài sản khủng mà bọn chúng có là do buôn chổi, nấu rượu, nuôi lợn, bán cây cảnh, chạy xe ôm hay "lao động thối móng tay"... Và trơ trẽn hơn là bộ mặt chế độ, với các hô hào do dân, vì dân, quyết tâm, quyết liệt chống tham nhũng... nhưng lại "tin" các lý do khốn nạn đó. Phạm Sĩ Quý, Trần Văn Truyền... vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống vương giả của "đầy tớ" với đống tài sản cướp được).

10. "Phóng sự điều tra: Đem chất thải, rác rưởi... san lấp mặt bằng" là nội dung bài điều tra trên Tuổi Trẻ. (Đây là quy trình "xử lý rác" của nhà máy giấy Lee& Man, một công ty Trung Quốc. Rác thải sản xuất giấy chứa nhiều kim loại nặng và xút ăn da, 2 "nguyên liệu" đầu độc nguồn nước và đất rất nhanh. Nhà máy giấy Lee&Man được đặt trên bờ sông Hậu thuộc tỉnh Hậu Giang, nguồn nước thải, chất thải của nhà máy này nếu bị tống xuống sông thì cả vùng ĐBSCL sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng).

11. Cũng trên Tuổi Trẻ có bài: "Doanh nghiệp tìm đến... xã hội đen vì ngại kiện ra tòa án?". Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): Để giải quyết tranh chấp, bất đồng các doanh nghiệp Việt ít khi ra tòa án giải quyết mà tìm đến xã hội đen. Theo VCCI, tình trạng nhũng nhiễu, chạy án là nguyên nhân khiến doanh nghiệp ngại khởi kiện ra tòa án. (Xã hội đen đáng tin hơn bọn xã hội đỏ. Tòa án ở Việt Nam chỉ là nơi mua bán, mặc cả, nơi trả thù, trù dập người dân, không phải là nơi đại diện cho công lý- luật pháp).

12. Theo trang cá nhân của luật sư Hà Huy Sơn: "Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh ngày 21/11/2018, tuyên anh Đỗ Công Đương y án sơ thẩm 04 năm tù "Tội gây rối trật tự công cộng" Đ 318, BLHS 2015". (Ông Đương là một dân oan bị cướp đất, quá trình khởi kiện, đòi đất đã biến ông thành một người đưa tin về dân oan. Ông nhiều lần bị công an chế độ đánh và cướp tài sản khi đang quay phim, livestream các cuộc đấu tranh đòi lại đất).

13. Về cao tốc đểu giá 34.500 tỷ Đà Nẵng- Quảng Ngãi, Tuổi Trẻ có bài: "Chống thấm hầm chui cao tốc bằng băng keo?". (Cách làm này là đặc trưng cho sự thông minh, sáng tạo mà bộ máy tuyên truyền luôn ca tụng. Ở một khía cạnh khác, Bộ GTVT đã cho cao tốc đểu này thu phí trở lại, bất chấp nó hư hỏng và lỗi khắp nơi).

14. Trên báo Người Lao Động có bài: "Cảng Quy Nhơn được bán rẻ như thế nào?". (Theo bài viết, ông Thủ tướng Phúc hôm 21/11 đã phán: "bán cảng lớn Quy Nhơn mà như cho không". Cảng này được 2 ông quan: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Văn Thiện, cấp tập đề nghị và ký kết để thúc giục cổ phần hóa, bán cho tư nhân với giá bèo. Dĩ nhiên, "tư nhân" này phải là sân sau của một quan chức cỡ bự nào đó. Mọi mũi tấn công trong vụ này đang hướng về đồng đảng Nguyễn Văn Thiện, cựu Bí thư Bình Định).

15. Trên Tiền Phong có bài viết làm lộ bí mật đảng- nhà nước với nhan đề: "Có ông 14-15 'sân sau', đừng tưởng Thủ tướng không biết". Tiêu đề này đặt theo câu nói của ông Nguyễn Xuân Phúc. (Chết thật, Thủ tướng làm lộ bí mật quốc gia rồi. Mỗi ông quan chức có hàng chục sân sau để vơ vét và cướp bóc thì dân sống kiểu gì? Nhân tiện cho hỏi Thủ tướng chút: Đặng Văn Thành là sân sau của ai, Thân Đức Nam là sân sau của đồng chí hay đồng đảng nào vậy?).

16. Tối ngày 20/11, bà Lê Thu Hà cộng sự của luật sư Nguyễn Văn Đài đã bỏ tiền ra để mua vé máy bay từ Đức trở về Việt Nam với mẹ già. Đến Nội Bài, bà Hà bị an ninh giữ lại và không cho nhập cảnh. Bà bị buộc quay trở về Đức. Hồi tháng 6/2018, với sự can thiệp và áp lực của CHLB Đức, bà Hà cùng luật sư Nguyễn Văn Đài đã được phóng thích khỏi nhà tù và nhà cầm quyền Việt Nam trục xuất sang Đức. Bà Lê Thu Hà là một trong số hàng chục thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ, bị nhà cầm quyền độc tài bắt giam và khởi tố theo điều 79, trong đợt trấn áp, khủng bố người đấu tranh ôn hòa khốc liệt nhất từ trước đến nay).

17. Báo chí bắt đầu bưng bô và quảng bá cho Vingroup. Sau lễ ra mắt xe với sự góp mặt của ông Nguyễn Xuân Phúc, là các bài viết dày đặc trên báo chí lề đảng về sự kiện này. Bây giờ, báo chí bắt đầu truyền thông bôi đen xe các hãng khác để "nâng" xe Vin Phét. Báo Người Đưa Tin có bài rất nặng mùi tiền của Vin với nhan đề: "Bỏ trăm triệu mua Honda SH, khách Việt 'đau đầu' với loạt lỗi nặng".

18. Tuổi Trẻ đưa tin: "Đề nghị xóa tên đảng viên đối với chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng". (Ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, bị đề nghị xóa tên ra khỏi đảng. Ông Vinh là người lên tiếng mạnh mẽ, chống lại các nhóm lợi ích trong đảng, các băng nhóm đang lũng đoạn Đà Nẵng trong vụ phá nát bán đảo Sơn Trà (Chà). Sơn Trà vẫn tồn tại, bất chấp dư luận, nhưng đám đồng đảng- đồng chí ở Đà Nẵng đã thành công trong việc trả thù ông Huỳnh Tấn Vinh).

19. Xăng giảm giá ở mức 1000đ/lít. Sự kiện này khiến cộng đồng mạng háo hức chờ đón quốc tang. Có lẽ sắp quốc tang nên mới có đợt giảm giá xăng dầu lần này.

20. Trên trang CafeF có bài viết với nhan đề: "Cái giá để một thủ đô ở châu Phi trở thành 'thành phố Trung Quốc' là bao nhiêu?". (Bài viết nói đến khía cạnh đầu tư bẫy nợ, ngoại giao bẫy nợ và đi vay nợ của Trung cộng. Châu Phi, Sri Lanka, Campuchia và nhiều quốc gia khác đang mất dần chủ quyền, đang mất các vùng lãnh thổ 99 năm do "làm bạn" và làm ăn, vay nợ của Trung Quốc. Các đặc khu ở Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc cũng đang được đảng và nhà nước chuẩn bị sẵn, "lót ổ" sẵn để chờ đón trả nợ cho Trung Quốc. Cái giá để một bộ máy cầm quyền ở Việt Nam trở thành tay sai của Trung Quốc là bao nhiêu?).

Ảnh 1: Mức án dự định dành cho các trùm cờ bạc và các tướng cướp bảo kê đánh bạc.

Ảnh 2,3: Công nghệ vá thấm dột bằng băng keo trên đường cao tốc 34.500 tỷ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét