Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN VĂN ĐỨC ĐỘ BỊ ĐÁNH BẤT TỈNH TRONG NHÀ GIAM CHÍ HOÀ, THÀNH HỒ

Hôm nay, ngày 15/11/2018 theo lịch hẹn của nhà giam Chí Hoà, gia đình đến nhà giam Chí Hoà thăm và tiếp tế thực phẩm cho Nguyễn Văn Đức Độ.

Lúc 11h (giờ thăm gặp), khi anh Lưu Văn Vịnh nhìn thấy hai người anh và em trai của Độ liền la lên: “PHẢI LÊN ÁN CHẾ ĐỘ NHÀ TÙ CỘNG SẢN, SỬ DỤNG TÙ HÌNH SỰ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN VĂN ĐỨC ĐỘ ĐẾN GẦN CHẾT”. Lưu Văn Vịnh liền bị hai công an quản giáo ngăn không cho nói tiếp.

Sau đó lúc 11h10 phút, Nguyễn Văn Đức Độ được ra gặp gia đình, Độ cho biết:

Ngày 15/10/2018 sau phiên toà 10 ngày, Độ đã bị công an nhà giam Chí Hoà sử dụng 3 người TÙ HÌNH SỰ đánh đập, Độ đã đạp cửa phòng giam, yêu cầu cán bộ chuyển Độ qua phòng khác.

Phía cán bộ nhà giam vẫn không đồng ý, họ đóng cửa và bảo: “giữ trật tự”.

Khi cán bộ vừa ra khỏi phòng giam giữ Độ, ngay lập tức Độ bị đánh hội đồng và bất tỉnh tại chỗ.

Độ còn cho biết Độ bị đánh đến bầm tím sưng cả mặt mày từ đó đến nay phải nằm điều trị tại phòng khám của nhà giam Chí Hoà.

Chúng tôi cực lực lên án chế độ nhà tù cộng sản tại Khám Chí Hoà , TP HCM. Sử dụng tù hình sự đánh đập tàn nhẫn tù nhân chính trị Nguyễn Văn Đức Độ đến gần chết vào ngày 15/10/1018.

Kính mong quý cơ quan báo, đài, tổ chức xã hội dân sự trong và ngoài nước, lên tiếng giúp Nguyễn Văn Đức Độ, chuyển tải thông tin đến cộng đồng và các cơ quan ngoại giao các nước có trụ sở ngoại giao tại Việt Nam.

Nhanh chóng can thiệp với công an csVN tại trại giam Khám Chí Hoà, yêu cầu họ bảo vệ tính mạng của Nguyễn Văn Đức Độ khi bị giam giữ.

Về việc sắp xếp lịch thăm gặp Nguyễn Văn Đức Độ lần sau cùng trước khi phiên toà diễn ra vào ngày 04/10/2018 cho đến nay 15/11/2018 là có chủ ý từ phía công an nhà giam Chí Hoà.

Nguồn: Dong Huong LangCo Ketnoi





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét