Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Xin hương hồn các anh về chứng giám cho chúng tôi.

Chúng tôi là những người chịu ơn Các Anh vì nếu không có Các Anh, đất nước ta bị Trung Cộng chiếm từ năm 1979 rồi.
Với tôi, ngoài tư cách của người chịu ơn, tôi với Các Anh còn là đồng đội.

Để đặt được vòng hoa, thắp nén hương gọi Các Anh về, nối cõi âm dương, chúng tôi đã phải chạy đi 3 nơi: Đài Cảm tử, Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn, cuối cùng chạy đến chân tượng Vua Quang Trung nhưng rồi cũng không trọn ven.

Mang vòng hoa, mang hương đến đâu, chúng tôi cũng bị cấm. Thắm hương tưởng nhớ hương hồn các liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc mà bị cấm. Thử hỏi có nơi nào trên trái đất này có sự cấm đoán kỳ quặc và quái đản như thế này không.

Cuối cùng thì một nén hương cũng không được thắp lên. Vòng hoa mang đến địa điểm thứ ba là tượng Vua Quang Trung đặt vội nhưng sau đó bảo vệ ra đòi phá. Chúng tôi phải đấu tranh bảo vệ. Nhưng chắc là sau khi về, người ta đã ném vào thùng rác mất rồi.

Không thắp được nén hương cho Các Anh, tôi áy náy vô cùng. Tôi muốn nói với Các Anh rằng, lòng chúng tôi đâu vong ân bội nghĩa như thế. Tôi biết Các Anh đang bị lãng quên. Nếu chúng tôi không thắp hương cho Các Anh thì ai là người tri ân Các Anh đây.

Tại sao chúng tôi hay làm những việc gọi là nhạy cảm? Ví như giúp đỡ những người khó khăn nói chung thì đã có nhiều người làm và chúng tôi cũng đã làm. Nhưng giúp đỡ dân oan là việc ít ai dám làm vì được coi là nhạy cảm. Vậy nếu không ai làm thì những người khốn khổ ấy ai giúp đây.

Thắp hương cho các liệt sĩ chống Mỹ đã có nhiều người làm. Nhưng thắp hương cho các liệt sĩ chống Trung Quốc xâm lược được coi là việc nhạy cảm, nếu ai cũng sợ thì ai là người hương khói cho Các Anh đây.

Những hình ảnh và đoạn video sau đây đã nói lên tất cả. Các anh vào mạng mà xem, qua đó, Các Anh sẽ nhận ra kẻ nào chủ trương không cho nhân dân tưởng nhớ đến Các Anh. Các Anh sống khôn thác thiêng thì về vật chết bọn vong ân bội nghĩa đi.


Trước đài cảm tử là bãi giữ xe thuê, giá 20.000 đ/chiếc



"Tưởng niệm các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên mặt chống quân Trung Cộng xâm lược"


Giằng co ở tượng đài Cảm tử rất căng thẳng



Làm việc xấu nên phải che mặt


Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ giơ cao vòng hoa lên. Một tên mặc thường phục yêu cầu đặt xuống đất. Tôi nói to "Quyền và Ngữ có nhiệm vụ bảo vệ vòng hoa. Giơ cao lên".



 Đành đứng bên ngoài dâng vòng hoa cho liệt sĩ


 Một tiểu đội lính quân đội VN đương thời ngăn cản xua đuổi không cho viếng liệt sĩ quân đội VN thế hệ trước (đài Bắc Sơn)


Hương phải để lên rào sắt với hy vọng Các Anh trông thấy



 Đành đứng bên ngoài đài Bắc Sơn bái vọng 


Tí Hớn nói với bố: "Nếu không có những người đã hy sinh thì sao chúng ta được yên như thế này, sao mà phá hoa của họ. Thật là những người xấu xa".






 Bảo vệ vòng hoa tại chân tượng đài Vua Quang Trung


17/2/2013
Tường Thụy
Ảnh: Tường Thụy và bạn


















6 nhận xét:

  1. Nguyễn Phan18/2/13 12:57 SA

    Bằng chứng đã quá rõ rệt rồi.
    Ông Trịnh Công Sơn mau đội mồ để hát lại bài "1000 năm nô lệ giặc Tàu, thêm 100 năm nô lệ giặc Trung..." :(

    Trả lờiXóa
  2. Đích thực là một lũ khốn nạn, vong ân bội nghĩa. Cư xử như vậy thì còn rao giảng, giáo dục đạo đức cho ai nữa???
    Còn những người lính đang sống sung sướng giữa thủ đô kia, sao lại đi ngăn cản những người đặt vòng hoa viếng vong linh đồng đội mình? Các ngươi hãy về hỏi cha mẹ các ngươi, xem họ nghĩ gì, nếu các ngươi nằm xuống vì Tổ quốc mà cũng bị những kẻ đang sống sung sướng lãng quên mình, xem cha mẹ các ngươi trả lời ra sao???
    Tôi cầu mong sao các liệt sĩ hy sinh vì Tổ quốc trong cuộc chiến chống bọn Trung Quốc xâm lược sống khôn, thác thiêng hiện về vật chết bọn vong ân bội nghĩa kia đi.
    Hành động ngăn cản viếng các liệt sĩ là vô củng nguy hiểm. Nếu trong tương lai, đất nước bị xâm lăng thì liệu các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc có còn tinh thần "QUYẾT TỬ CHO TỔ QUỐC QUYẾT SINH" không???
    Lập tượng đài mà không cho đặt vòng hoa viếng các liệt sĩ thì lập tượng đài làm gì? hay là lập tượng đài cho có để mị Dân và để "rút ruột" tường đài à???

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh18/2/13 9:13 SA

    Các bác, các anh chị quả cảm quá. Ước mong anh linh các anh hùng vị quốc vong thân về đây chứng giám tấm lòng của tất cả mọi người
    Tôi đặc biệt cảm khái thái độ và lời lẽ như những lưỡi dao sắc nhọn của tiến sĩ Khải (ông già Ô zôn) và của Trương Văn Dũng, ôi cậu này sao thân hình nhỏ bé mà chí khí lại mạnh mẽ đến thế, đúng là "hùng thời nào cũng có "

    Trả lờiXóa
  4. Ngam nghỉ nhớ đến bài thơ thế sự ngày hôm nay

    Ai về thăm đất nước tôi
    Nhìn xem xã hội thú ngồi trên dân
    Đảo điên thế sự xoay vần
    Đây thời thú vật hóa thân làm người
    Cái thời mà lủ đười ươi
    Ngang nhiên ăn sống nuốt tươi dân lành
    Nông thôn cho đến thị thành
    Đi đâu cũng thấy thú hành nhân dân
    Việt Nam nổi tiếng xa gần
    Bắt người là thú xử dân luật rừng

    Buồn cùng các bác!


    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh18/2/13 1:42 CH

    Nhìn những hình ảnh trên mà đau xót cho các liệt sỹ và cả những người dân Việt Nam yêu nước. 34 năm còn thế này thì làm sao những thế hệ 9x,10x... còn biết đến lịch sử nữa

    Trả lờiXóa
  6. Viêt nam gio day còn hay dã mât??

    Trả lờiXóa