Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Thánh lễ cầu nguyện cho gia đình họ Đoàn

Thánh lễ cầu nguyện cho gia đình họ Đoàn đã diễn ra vào tối ngày 31/3/2013 tại Nhà thờ Thái Hà


Được biết, ngày từ ngày 2/3/2013, Tòa án Hải Phòng đưa vụ Tiễn Lãng ra xét xử. Trong đó 

4 người trong gia đình anh Vươn bị truy tố về tội giết người gồm: Đoàn Văn Vươn (SN 1963); Đoàn Văn Quý (SN 1966, em trai ông Vươn); Đoàn Văn Sịnh (SN 1957, anh trai anh Vươn) và Đoàn Văn Vệ (SN 1974, cháu ruột anh Vươn).

4 người trong gia đình anh Vươn bị truy tố tội chống người thi hành công vụ có: chị Phạm Thị Báu (SN1982, tức Hiền, vợ anh Đoàn Văn Quý) và chị Nguyễn Thị Thương (SN 1970, vợ anh Đoàn Văn Vươn).

Việc các cơ quan tư pháp Hải Phòng cố tình truy tố anh em anh Vươn về tội giết người đã gây nên làn sóng bát bình, phẫn nộ trong công luận. Trong những ngày qua, thân mẫu anh Vươn và gia đình đã đi cầu cứu nhiều nơi, những mong được hiệp thông, chia sẻ nỗi oan ức đang đổ lên đầu gia đình họ Đoàn bằng sự trả thù đê tiện.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng, Bề trên Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà chủ tế. 

Đại diện gia đình họ Đoàn có Cụ bà Maria Trần Thị Mạp và con gái là Tê rê xa Đoàn Thị Mát  (mẹ của Đoàn Văn Vệ) 

Nhiều nhân sĩ trí thức và những gương mặt NO-U quen thuộc đã có mặt. Trong số này có các blogger quen thuộc, ngoài ra, phóng viên của hãng Reuter cũng đến đưa tin.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng, Bề trên Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà chủ tế. 

Thánh lễ diễn ra trọng thể và nghiêm trang.



 
Đọc văn thư của UB Công Lý và hòa bình Việt Nam và Tòa Giám mục Hải Phòng gửi Tòa án Hải Phòng

















Sau buổi lễ, cha bề trên Nguyễn Khởi Phụng mờ khách giao lưu:






 Từ trái sang phải: Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ LS Lê Quốc Quân), Phạm Thị Lân (tức "Nở", lần đầu đi dự lễ nhà thờ), chị Đoàn Thị Mát (mẹ của bị cáo Đoàn Văn Vệ), cụ Trần Thị Mạp (mẹ anh Đoàn Văn Vươn). Chị Mát cho biết, phiên tòa sắp tới, Tòa án HP không cho bất cứ người nào trong gia đình tham dự, chỉ trừ chị Thương và Báu (tức Hiền) bị truy tố về hành vi "chống người thi hành công vụ"



Cụ Trần Thị Mạp phát biểu ý kiến và nói lời cảm ơn

Ảnh: TT và đồng đội
TƯỜNG THỤY

1 nhận xét:

  1. Ngàn Sâu1/4/13 6:10 CH

    Phiên tòa rồi sẽ được đi theo một kịch bản đã được chuẩn bị sẵn,trong đó, anh em Đoàn Văn Vươn sẽ bị kết tội như thế nào. Tuy chưa tuyên án, nhưng ai cũng biết kết quả của nó. Tòa án bây giờ chẳng qua chỉ là công cụ của "một bộ phận không nhỏ" hiện đang điều hành và lộng hành đất nước. T
    Hiện nay,làm gì có công lý ở cái xứ sở này để tin. Nhưng, lịch sử sẽ luận tội những người vì "sổ hưu" mà bán rẻ lương tâm đạo lý làm người. Một ngày không xa họ sẽ phải trả lời trước phiên tòa NHÂN DÂN.

    Trả lờiXóa