Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Cháu Trần Bùi Trung đi tìm mẹ

Ngày 21/2/2014, cháu Trần Bùi Trung, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng đã đến công an huyện Lấp Vò hỏi về việc mẹ cháu đã hết thời gian tạm giữ. 


Có lẽ thông tin đưa ra đây cũng đã xuất hiện và mọi người quan tâm sát sao đến vụ việc của mẹ tôi: Bà Bùi Thị Minh Hằng và 2 người gồm anh Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh cũng đã được biết. Nhưng thiết nghĩ với tư cách là người trực tiếp đi làm việc với công an Huyện Lấp Vò, là người trực tiếp thông tin nên tôi xin được tường thuật lại một cách nguyên văn và đầy đủ sự việc ngày hôm nay 21-02 ở huyện Lấp Vò như sau:

Tôi đến trước cổng công an Huyện Lấp Vò vào hồi 11h trưa và cũng là hết giờ làm việc nên tôi ngồi ở một quán nước cạnh bên trụ sở công an Huyện chờ đến 13h30 đầu giờ chiều để được làm việc với họ cũng là chờ chị Bùi Thị Diễm Thúy vợ của anh Nguyễn Văn Minh đến cùng với tôi.

Đến 13h30 tôi và chị Thúy lại vào cổng ở công an Huyện Lấp Vò để xin được gặp đồng chí Phó Thủ Trưởng phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) công an Huyện Lấp Vò là ông Nguyễn Hoàng Dũng nhưng ngay từ đầu cổng, chúng tôi đã bị anh công an trực cổng chặn không cho vào ( có vẻ ở công an Huyện Lấp Vò các anh có nhiệm vụ trực cổng đã được cho xem mặt tôi hay sao mà mấy lần đến đây gặp nhiều anh khác nhau nhưng đều bị các anh cảnh giác chưa vào đến cổng đã chồm ra ngoài chặn lối vào cổng như sợ tôi bất chấp xông vào trong hoặc làm điều gì đó manh động )

Tôi yêu cầu được gặp ông Dũng phó phòng CSĐT, anh trực cổng trả lời với tôi:" Chú Dũng không tiếp, chú ấy đi công tác rồi" 

Nhưng sau khi tôi nói:" em đến đây là hỏi về giấy gia hạn tạm giữ của mẹ em vì bên trại giam An Bình có nói muốn đòi hỏi giấy tờ gì, thì cứ việc về bên Huyện Lấp Vò mà đòi vì bên đấy thụ lý hồ sơ. Là do bên đó đùn đẩy sang bên các anh chứ em không khơi khơi qua đây yêu cầu vô lý!!

Lập tức anh này sau khi bảo tôi:"Chờ chút" nhấc máy điện thoại bàn gọi vào trực ban xin cho gặp chú Dũng và báo là" có con trai Bà hằng đến muốn xin được gặp chú để làm việc" ( Có một vấn đề ở đây là vừa cũng chính mồm đó nói chú Dũng đi công tác, sao giờ lại hỏi Chú Dũng có tiếp ko là sao?? là sao ta??)

Sau đó anh ta cúp máy và nói: " Anh, chị ( tức chị Thúy- Vợ anh Nguyễn Hoàng Minh) đứng ra ngoài dẹp sang một bên chờ lệnh ở trong.

Không còn cách nào tôi và chị Thúy bước dẹp sang một bên ngoài cổng để chờ được được ông phó phòng CSĐT kia "tiếp". Cùng lúc đó có một người mặc thường phục đi xe máy vào ( lúc đó là đầu giờ làm việc buổi chiều), và dừng ngay bên trong cổng và nói chuyện, bàn luận một lúc với anh trực cổng sau đó bước ra ngoài và nói với tôi rằng:

Cưng tên gì??- Dạ, em tên Trung!

-Để anh nói cưng nghe, mẹ cưng đang bị giam bên trại giam An bình, cưng cứ qua đó tìm vì bên này không còn giữ mẹ cưng nữa. 

- Dạ, không phải anh. Hôm nay em đến đây là để hỏi các anh về việc mẹ em bị tạm giữ đến hôm nay đã quá hạn, vì theo luật chỉ được tạm giữ tối đa là 3 lệnh và mỗi lệnh 3 ngày tổng cộng là 9 ngày cộng thêm ngày hôm 11-02 là tạm giữ hành chính không tính nữa thì hôm nay đã quá một ngày rồi, nếu mẹ em bị tạm giữ thêm thì mong các anh cho biết và có thông báo để gia đình nắm thông tin.-Tôi nói

Anh công an kia trả lời:" Hôm nay vẫn chưa đủ ngày đâu em, em tính nhầm rồi

Tôi giơ 2 bàn tay ra vừa nói vừa đếm trước mặt anh ta:" mẹ em bị bắt từ hôm 11-02, bỏ ngày đầu tiên được quyền tạm giữ hành chính thì là 12,13,14,15,16,17,18,19,20 và hôm nay là 21 ngày thứ 10 rồi anh, sao anh lại nói chưa đủ là sao??

Anh công an kia im lặng một lúc rồi nói: Thế này Trung này, việc mẹ em đang làm thủ tục để khởi tố, em chờ trong ngày hôm nay sẽ có thông báo bắt giữ và khởi tố.

- Vậy là đã có quyết định khởi tố và tạm giam rồi đúng không anh? Em chỉ muốn biết như vậy thôi! Vậy thông báo về việc bắt giữ và khởi tố khi nào chuyển cho em là thân nhân và khởi tố mẹ em về tội gì? 

- Tội như trong thông báo tạm giữ đó.

- Là tội " Gây rối làm mất trật tự giao thông" đó à??

Anh kia không trả lời mà gật đầu ( tôi xem như đó là một hành động xác nhận). Sau đó tôi hỏi:" Vậy xin hỏi anh là....??"

- Anh tên Nguyên, Nguyễn Hồng Nguyên, công tác ở công an huyện Lấp Vò này.

- Anh cũng ở phòng điều tra phải không ạ???- Lại một cái gật đầu

- Ok, có được lời nói của anh là được rồi. Vậy cho em hỏi khi nào gia đình sẽ nhận được thông báo bắt giữ và khởi tố, vì gia đình cần bản thông báo để tiện việc thăm nuôi.

- Em cứ về đi, sau khi làm xong thủ tục, cơ quan công an họ sẽ gửi thông báo đến chính quyền địa phương để chính quyền địa phương nơi ở của người bị khởi tố thông báo đến gia đình, việc này em cứ yên tâm.

- Em còn một câu hỏi cuối, là em đã gửi đơn thư khiếu nại và đòi hỏi trả lời về việc mẹ em bị bắt giữ đến 4 nơi: công an huyện Lấp Vò, Viện Kiểm Sát ( VKS) huyện Lấp Vò, công an tỉnh, VKS tỉnh vậy các anh đã nhận được chưa?

- Cái này em gửi cho nơi nào thì đi hỏi nơi đó nhé chứ ở đây không biết.

- Ơ kìa!! anh không nghe rõ à, em vừa nói trong đó có cả gửi đến công an Huyện Lấp Vò đấy, bên các anh đã nhận được chưa.

- Chưa, chưa nhận được. Còn mấy nơi khác em gửi đâu thì hỏi nơi đó nhé chứ ở đây chưa nhận được. Em gửi bằng đường gì??

- Em gửi bằng đường chuyển phát nhanh có hồi báo.

- Ừ vậy bên này chưa nhận được đâu. Em cứ về nhà đi, khi nào có thông báo hay nhận được thông báo sẽ gửi về địa chỉ gia đình em. Vậy nhé!!

Vậy là kết thúc cuộc nói chuyện, " cuộc làm việc chớp nhoáng" ngay trước cổng công an Huyện Lấp Vò mà không cần mời vào phòng làm việc, TIỆN THẬT!!

Trên đây là tường thuật vụ việc trong cuộc đi tìm Mẹ tôi. Mong các cô chú và những người quan tâm đến Mẹ tôi, những người đã có kinh nghiệm trong việc này có thể sau khi đọc chuyển tải rộng rãi thông tin và hướng dẫn chỉ bảo tôi những bước đi tiếp theo để tìm lại CÔNG LÝ, đòi lại TỰ DO cho mẹ tôi.

Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét