Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Dân biểu Loretta Sanchez: "Tôn trọng nhân quyền là yêu cầu của Mỹ đối với bất kỳ đối tác song phương nào"

Bà Loretta Sanchez công bố hôm nay 14/1/2015:

" Tôi đã có một cuộc trò chuyện rất hiệu quả với ông Ted Osius hôm nay, người mà gần đây được bổ nhiệm đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Nếu Việt Nam tiếp tục vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng thì Hoa Kỳ phải gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng hành động của họ là không thể chấp nhận được. Cũng như danh sách các blogger bị giam giữ và tù nhân lương tâm ngày càng dài thêm và bị giam giữ lâu hơn, điều quan trọng hơn bao giờ hết là Việt Nam cần hiểu rằng tôn trọng nhân quyền là yêu cầu của Mỹ đối với bất kỳ đối tác song phương nào.

Tôi rất vui mừng rằng ông Đại sứ đã nói với Chủ tịch và Thủ tướng của Việt Nam là hành vi yếu kém của họ tiếp tục sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí sát thương là không thể tha thứ được. Chúng ta phải tiếp tục ủng hộ xã hội dân sự và lên tiếng cho việc bảo vệ nhân quyền cho tất cả mọi người ở Việt Nam. "

===========

Nguyên văn tiếng Anh :

" I had a productive conversation today with Ted Osius, the recently appointed U.S. Ambassador to Vietnam. Vietnam continues to commit egregious human rights violations and the United States must send a strong message that its actions are unacceptable. As the list of detained bloggers and prisoners of conscience gets longer and longer, it is more important than ever that Vietnam understand that respect for human rights is required of any bilateral partner.

I am glad that the Ambassador told Vietnam’s President and Prime Minister that their continued poor behavior after the U.S. lifted the lethal weapons ban is intolerable. We must continue to advocate on behalf of civil society and speak out for the protection of human rights for all individuals in Vietnam. "

http://lorettasanchez.house.gov/…/rep-loretta-sanchez-discu…

===========

Ps: Trong suốt 18 năm qua, DB Loretta Sanchez luôn đặt quyền lợi của người dân trên hết. LL đặc biệt có cơ hội làm phụ tá của bà hơn 7 năm qua, đã được cùng bà chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời mình. Ai đã từng tiếp xúc bà đều biết bà rất bình dân, luôn vui vẻ, luôn chọc người khác cười. Bà là một người sếp tuyệt vời, một nhà tranh đấu cho dân quyền, một người bạn của cộng đồng Việt Nam khắp nơi. Cộng đồng chúng ta cần những người bạn và dân cử như DB Sanchez.

Lilly Nguyen

1 nhận xét:

  1. Nặc danh24/1/15 9:49 CH

    Rất cảm ơn bà DB Loretta Sanchez về những tình cảm của bà đối với người nô lệ ở VN chúng tôi.

    Trả lờiXóa